Log in
Log in

or
Create an account

or
xemkeobongda
Get in touch

xemkeobongda

Available for paying and non-paying job offers
AF member since 09/24/2019  -  United States 

ĐT Việt Nam hiện tại đã là ông vua của Đông Nam Á

Cách đây 2 năm, bóng đá Thái Lan từng trên cơ bóng đá Việt Nam. Chuyên gia kèo nhà cái hôm qua nhớ không nhầm thì năm 2017, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng từng thảm bại trước U23 Thái Lan với tỷ số 3 – 0. Ở giải đấu đó, đội tuyển U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng.

Thế nhưng giờ đây, Việt Nam mới chính là ông vua của Đông Nam Á. Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, ĐT Việt Nam hiện đang là số 1 Đông Nam Á và là thế lực mới nổi tại châu Á. Không tính các giải trẻ như U23 châu Á hay Asiad, đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 với sức mạnh tuyệt đối, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và chỉ chịu thua trước Nhật Bản.

Thái Lan đã từng là vua của cả một khu vực. Khoan hãy phản bác tôi. Tôi biết cái danh kia chỉ là danh tự xưng nhưng nó phản ánh rất đúng những gì mà họ đã chứng minh. Tứ đại anh hào của Asiad, từng lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup, và đứng đầu khu vực về số huy chương Sea Games, Thái Lan có một thành tích đáng để người ta phải xem trọng.

Thậm chí, sân chơi Thai-League còn được đánh giá là Premier League của khu vực Đông Nam Á. Mặt cỏ tuyệt đẹp, cầu thủ chỉnh chu, và cách làm việc của ban tổ chức chưa bao giờ khiến người khác phải phàn nàn. Đó cũng là lí do, mà đã có những lúc người ta kêu gọi V-League hãy học hỏi người hàng xóm.

Và khi mà tuyển Việt Nam thất bại trước đàn voi chiến ở Sea Games 2017, một chiến dịch cải tổ đã được kêu gọi. Họ mong chờ cái ngày mà Việt Nam sẽ được đứng cùng một hàng với người Thái.

Song, như đã nói ở phía trên, khi con tạo xoay vần là lúc mà cuộc đời thay đổi. Sau bao thành công như thế, Thái Lan vẫn chưa thỏa lòng với chính mình. Thất bại ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 đã khiến Kiatisuk trả giá bằng chính chiếc ghế của mình, và bóng đá Thái bắt đầu đi xuống từ thời điểm ấy. Họ vẫn có cho mình cả một lứa tài năng nhưng dường như họ vẫn chưa thể tìm ra một người đủ tài để lĩnh xướng thế hệ ấy.